G
Genk tin-ict
Guest
Trong tuyên bố mới nhất, tỷ phú Elon Musk cho biết tình trạng khan hiếm chip đang tàn phá nặng nền chuỗi cung ứng của Tesla. Vị tỷ phú nổi tiếng ngông cuồng cũng đổ lỗi cho các doanh nghiệp đặt chip nhiều hơn so với nhu cầu của họ, khiến tình trạng này càng trở nên tồi tệ. Musk mô tả nó chẳng khác gì so với cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh khi đại dịch khiến nước Mỹ tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội.
"Thách thức lớn nhất của chúng tôi là chuỗi cung ứng, đặc biệt là chip. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự như thế. Nỗi sợ hết hàng khiến mọi công ty đều ra sức tích cóp. Nó chẳng khác gì cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh nhưng ở một quy mô khủng khiếp hơn", Elon Musk viết trên Twitter.
Trước đây, Elon Musk cũng tuyên bố cuộc khủng hoảng chip là vấn đề lớn và cũng là một trong những thách thức lớn nhất mà công ty từng trải qua. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề của riêng Musk. Tháng trước, công ty tư vấn AlixPartners nói rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ mất khoảng 110 tỷ USD doanh thu trong năm nay do khan hiếm chip toàn cầu, cao gấp đôi so với các dự báo trước đó.
Tình trạng khan hiếm hàng đã buộc công ty sản xuất chip hàng đầu Đài Loan tuyên bố gia tăng 60% sản lượng trong năm nay nhằm giảm bớt gánh nặng cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm vẫn được dự báo kéo dài trong suốt nay năm và có thể sang cả năm sau.
Vài ngày trước, Tesla đã tuyên bố tăng giá xe do chi phí nguyên vật liệu tăng cao cũng như những áp lực nặng nề trong chuỗi cung ứng. Thậm chí, Tesla còn lược bớt các phụ kiện trên xe, bao gồm đệm lưng ở ghế hành khách ở phía trước để tiết giảm chi phí. Các nhà sản xuất ô tô khác cũng bỏ các tính năng như hệ thống định vị hay gương giám sát điểm mù do thiếu chip.
"Thách thức lớn nhất của chúng tôi là chuỗi cung ứng, đặc biệt là chip. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự như thế. Nỗi sợ hết hàng khiến mọi công ty đều ra sức tích cóp. Nó chẳng khác gì cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh nhưng ở một quy mô khủng khiếp hơn", Elon Musk viết trên Twitter.

Trước đây, Elon Musk cũng tuyên bố cuộc khủng hoảng chip là vấn đề lớn và cũng là một trong những thách thức lớn nhất mà công ty từng trải qua. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề của riêng Musk. Tháng trước, công ty tư vấn AlixPartners nói rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ mất khoảng 110 tỷ USD doanh thu trong năm nay do khan hiếm chip toàn cầu, cao gấp đôi so với các dự báo trước đó.
Tình trạng khan hiếm hàng đã buộc công ty sản xuất chip hàng đầu Đài Loan tuyên bố gia tăng 60% sản lượng trong năm nay nhằm giảm bớt gánh nặng cho các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm vẫn được dự báo kéo dài trong suốt nay năm và có thể sang cả năm sau.
Vài ngày trước, Tesla đã tuyên bố tăng giá xe do chi phí nguyên vật liệu tăng cao cũng như những áp lực nặng nề trong chuỗi cung ứng. Thậm chí, Tesla còn lược bớt các phụ kiện trên xe, bao gồm đệm lưng ở ghế hành khách ở phía trước để tiết giảm chi phí. Các nhà sản xuất ô tô khác cũng bỏ các tính năng như hệ thống định vị hay gương giám sát điểm mù do thiếu chip.
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD